#0

Những thủ tục sau khi có giấy phép kinh doanh

Sau khi có giấy phép kinh doanh cần làm gì? Các doanh nghiệp cần thực hiện các thủ tục sau để hoạt động không vi phạm pháp luật: 

• Thực hiện đăng ký thuế theo quy định của pháp luật về thuế. 

• Mở tài khoản ngân hàng để phục vụ giao dịch theo quy định của pháp luật về ngoại hối. 

• Kê khai con dấu thẩm tra mới (thông báo mất con dấu) của doanh nghiệp theo quy định tại Điều 96 Luật Doanh nghiệp năm 2014 để đủ điều kiện thực hiện các giao dịch được quy định tại pháp luật. 

• Nộp hồ sơ lưu chính thức tại Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Xem thêm : chi phí làm giấy phép kinh doanh

Cơ sở pháp lý

  • Luật Doanh nghiệp 2020

  • Nghị định 139/2016/NĐ-CP

  • Thông tư 30/2016/TT-BTC

1. Nộp hồ sơ khai thuế, lệ phí môn bài

a. Nộp hồ sơ khai thuế

  • Đăng ký hình thức kế toán và sử dụng hóa đơn

  • Quyết định về giám đốc

  • Quyết định về kế toán

  • Phương pháp trích khấu hao tài sản cố định (bắt buộc)

  • Đăng ký lệ phí môn bài (nếu có)

  • Phiếu đăng ký trao đổi thông tin qua hình thức điện tử

  • Nộp trong vòng 10 ngày kể từ ngày được cấp giấy phép kinh doanh

b. Nộp lệ phí môn bài

Quy định miễn phí đăng ký kinh doanh:

  • Doanh nghiệp thành lập từ ngày 25/02/2020 được miễn phí đăng ký kinh doanh năm đầu tiên (Nghị định 22/2020/NĐ-CP)

Thời hạn nộp lệ phí đăng ký kinh doanh:

  • Nộp khai báo và nộp tờ khai phí đăng ký kinh doanh trước ngày 30/01 năm tiếp theo sau khi thành lập.

  • Trường hợp thành lập trước ngày 25/02/2020: Nộp như thông thường. Thời hạn là ngày cuối cùng của tháng bắt đầu kinh doanh.

2. Treo bảng hiệu công ty

  • Bắt buộc treo bảng hiệu sau khi nhận giấy phép kinh doanh.

  • Chứa đủ thông tin cơ bản về doanh nghiệp.

  • Treo tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện.

  • Không tuân thủ có thể bị phạt 30.000.000đ đến 50.000.000đ hoặc bị khóa mã số thuế (Điều 52 Nghị định 122/2021/NĐ-CP).

3. Mở tài khoản công ty

  • Mở ít nhất 1 tài khoản ngân hàng.

  • Giao dịch trên 20 triệu đồng phải thực hiện qua chuyển khoản.

  • Thông báo số tài khoản ngân hàng cho cơ quan thuế.

4. Mua chữ ký số

  • Bắt buộc mua chữ ký số để kê khai thuế điện tử.

  • Đăng ký với cơ quan thuế, ngân hàng xác nhận.

  • Mỗi doanh nghiệp có thể có nhiều chữ ký số, nhưng mỗi chữ ký chỉ được dùng cho một doanh nghiệp.

5. Phát hành hóa đơn điện tử

  • Từ ngày 01/07/2022, tất cả doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử (Luật Quản lý Thuế 38/2019/QH14).

  • Thông báo phát hành hóa đơn tới cơ quan thuế trước khi sử dụng.

  • Mức phạt không thông báo từ 6.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng (Điều 23, Nghị định 125/2020/NĐ-CP).

  • Tài liệu cần chuẩn bị để thông báo và phát hành hóa đơn điện tử:

    • Quyết định sử dụng hóa đơn điện tử

    • Mẫu thông báo phát hành hóa đơn mẫu TB01AC

    • Hóa đơn mẫu do nhà phân phối cung cấp

Để giảm thiểu rủi ro và xử lý hiệu quả các vấn đề về mặt kế toán, doanh nghiệp cần có người am hiểu kế toán để tuân thủ đúng theo quy định pháp luật. Trong trường hợp, doanh nghiệp chưa có nhu cầu tuyển dụng nhân viên kế toán hoặc nhân viên kế toán chưa đủ kinh nghiệm, Chúng tôi xin giới thiệu đến công ty của bạn Công ty TNHH Dịch Vụ Kế Toán Minh Minh.

Chúng tôi hân hạnh cung cấp trọn gói dịch vụ kế toán cho các doanh nghiệp:

  • Tư vấn miễn phí về thuế và kế toán

  • Làm thủ tục đăng ký và kê khai thuế hàng tháng/ quý

  • Rà soát, kiểm tra và lập báo cáo tài chính hàng quí/năm

Quý khách chỉ cần liên lạc đến chúng tôi qua số Hotline: 0973535956, chúng tôi sẽ tư vấn trực tiếp và cung cấp dịch vụ trọn gói với mức giá ưu đãi nhất!

 

Be the first person to like this.